Tư vấn và kiểm tra đầu vào MIỄN PHÍ0826 96 36 96 / 035 96 97 921

2 lý do chính khiến bạn học tiếng Anh nhiều năm mà vẫn không giỏi và tự tin khi giao tiếp

TẠI SAO ĐÃ HỌC TIẾNG ANH NHIỀU NĂM MÀ VẪN KHÔNG GIỎI VÀ TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP? Có rất nhiều lý do. Trong đó có 2 lý do chính.
5 1 vote
Đánh giá bài viết

TẠI SAO ĐÃ HỌC TIẾNG ANH NHIỀU NĂM MÀ VẪN KHÔNG GIỎI VÀ TỰ TIN TRONG GIAO TIẾP?

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc này. Trong đó có 2 lý do chính. Một là bạn không cho bản thân mình hoặc con em có đủ thời gian tiếp xúc với tiếng Anh. Và hai là bạn học sai cách.

LÝ DO 1 – THỜI GIAN TIẾP XÚC VỚI TIẾNG ANH QUÁ ÍT

Trước hết hãy nói đến lý do đầu tiên, thời gian tiếp xúc với tiếng Anh không nhiều. Có thể là do bạn bận công việc hoặc đối với các bé là bận học những môn khác nữa cho nên thời gian dành cho tiếng Anh thật sự quá ít, dẫn đến việc biết được hôm trước, đến hôm sau lại quên. Điều này dẫn đến việc học hoài học mãi vẫn không tiến được.

Ví dụ khi bạn đi học tiếng Anh tại một trung tâm nào đó, và bạn học một tuần 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng. Ngoài ra, bạn không hề xem lại bài hoặc học thêm tiếng Anh tại nhà. Vậy thì có nghĩa là 1 tuần bạn chỉ học tiếng Anh được 4 tiếng. Một năm có 52 tuần, nhưng trừ ra 2 tuần nghỉ tết, vậy là còn lại 50 tuần học. Một tuần bạn học được 4 tiếng, một năm 50 tuần là bạn học được 4 tiếng x 50 = 200 tiếng. Trong khi một ngày có 24 tiếng, vậy nghĩa là tổng thời gian bạn học tương đương với 200 / 24 = 8 ngày.

Vậy nghĩa là một năm bạn chỉ học tiếng Anh vỏn vẹn có 8 ngày. Không một ai trên thế giới này có thể học được bất kỳ thứ gì và trở nên thành thạo, chuyên nghiệp chỉ trong 8 ngày. Hãy thử nghĩ xem bạn mất bao lâu để học và thành thạo được tiếng Việt như ngày nay? Vậy tại sao bạn lại nghĩ rằng mình chỉ cần học tiếng Anh 8 ngày trong một năm là đã dủ giỏi?

LÝ DO 2 – HỌC SAI CÁCH

Tiếp theo hãy nói đến nguyên nhân thứ hai, tức là bạn học sai cách. Có rất nhiều bạn học rất chăm chỉ, cày ngày cày đêm, nhưng vẫn không giỏi được tiếng Anh. Vậy thì là tại sao? Câu trả lời nằm ở chỗ bạn học sai cách hoàn toàn.

Có nhiều bạn vừa mới vào đã đòi học Nói ngay và cho rằng mình không cần học Nghe vì quá khó và nhàm chán. Nhưng nếu chưa Nghe qua tiếng Anh bao giờ thì làm sao bạn Nói được tiếng Anh? Nhiều bạn không luyện Nghe mà nhảy vào Nói ngay, dẫn đến việc Nói tiếng Anh mà nghe như tiếng Việt hoặc tiếng “Bồi”.

Hoặc nhiều bạn chỉ lao vào luyện ngữ pháp. Đây là cách học sai hoàn toàn. Hãy nhớ lại khi bạn mới học tiếng Việt, bạn có bắt đầu bằng việc học Ngữ Pháp tiếng Việt không? Dĩ nhiên là không. Thay vào đó, bạn Nghe tiếng Việt trước, sau đó bạn bập bẹ Nói, kế đến bạn học Đọc, sau đó đến Viết. Và cuối cùng là lúc bạn học Ngữ Pháp để giúp bạn viết văn chương được chuyên nghiệp hơn.

Cho nên khi bạn học đảo ngược lại, tức là bắt đầu từ học Ngữ Pháp, trong khi nền tảng Nghe, Nói, Đọc, Viết lại hoàn toàn không có, dẫn đến việc kiến thức bị hổng và như cái phễu không đáy. Đổ bao nhiêu kiến thức vào cũng chảy hết ra ngoài, không giữ lại được gì. 

Nêu trên là 2 lý do chính khiến bạn học tiếng Anh đã lâu mà không tiến bộ hoặc tiến bộ quá chậm so với mong muốn. Hãy đến với ANH NGỮ WS, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ để bạn giỏi tiếng Anh như mong ước bấy lâu. Lý do là bởi vì WS cung cấp môi trường tiếng Anh tốt nhất và liên tục, giúp bạn giải quyết “lý do 1”, và dạy bạn đúng cách nhất, giúp bạn xử lý được “lý do 2”. Khi cả hai vấn đề then chôn này được giải quyết thì bạn tha hồ nói tiếng Anh trôi chảy như gió nhé!

Thẻ:

KienNguyen WealthSuccess
KienNguyen WealthSuccess

Chào các bạn! Mình là Kiên Nguyễn, Giám Đốc Trung Tâm ANH NGỮ WEALTH SUCCESS. Mình đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh hơn 10 năm cho mọi lứa tuổi từ mầm non đến sinh viên và người đi làm.

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo về
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
WEALTH SUCCESS BLOG
Logo
Compare items
  • Tổng cộng (0)
Compare
0
Shopping cart